Powered by Netnam Company

08:31 ICT Thứ năm, 18/10/2018

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 773

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 37283

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1555763

Quảng cáo trái

Văn bản điều hành của sở

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

TRƯỜNG THPT A HẢI HẬU TỔ CHỨC LỄ SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HỌC 2015-2016

Thứ năm - 21/01/2016 16:57
Ngày 09 tháng 01 năm 2016, Trường THPT A Hải Hậu đã tổ chức Lễ Sơ kết học kỳ I, năm học 2015 - 2016. Dự Lễ sơ kết học kỳ I, Trường THPT A Hải Hậu có: Nhà giáo Ưu tú, ThS. Vũ Thế Hưng- Huyện ủy viên, Hiệu trưởng nhà trường; cùng toàn thể CBGVNV nhà trường ; đại diện Hội cha mẹ học sinh và học sinh nhà trường. Học kỳ I, năm học 2015 -2016 Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của toàn thể hội đồng giáo dục nhà trường, của các em học sinh, sự chăm lo của các bậc cha mẹ học sinh, cùng với sự quan tâm giúp đỡ tận tình của các cấp, các ngành, thầy và trò nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ học kì I năm học 2015 – 2016, với quy mô 40 lớp với 1.594 học sinh; 105 giáo viên và nhân viên trong đó 100% thầy cô giáo đạt chuẩn và trên chuẩn; với 7 tổ chuyên môn và tổ Văn phòng. Học kỳ I vừa qua, nhà trường đã thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ của năm học và đạt được kết quả đáng khích lệ. + Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã hoạt động trở thành nề nếp góp phần nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm, thống nhất ý chí hành động, tạo nên một sự đồng thuận và quyết tâm cao để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh. + Tổ chức tuyên truyền, phổ biến về đường lối chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, Quy định của ngành, của nhà trường tới toàn thể giáo viên, nhân viên và học sinh. + Giáo dục học sinh về mục tiêu, động cơ, thái độ học tập, nếp sống văn hoá thông qua hướng dẫn về giao tiếp, ứng xử, cảm nhận về cái hay, cái đẹp và thực hiện tốt nội qui nhà trường; thực hiện trường Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn và Thân thiện; Giáo dục học sinh về tinh thần tương thân tương ái qua hoạt động nhân đạo như ủng hộ học sinh, giáo viên vùng sâu vùng xa vùng đặc biệt khó khăn với số tiền trên 10 triệu đồng, mua tăm ủng hộ người mù. Phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cháu xóm 3 xã Hải Phương + Phát huy vai trò Giáo viên chủ nhiệm, Chi đoàn giáo viên, đội TNXK, đội ngũ cán bộ đoàn, lớp và bộ phận bảo vệ thực hiện duy trì nền nếp, quản lý và giáo dục học sinh; đổi mới hình thức giáo dục đạo đức thông qua sinh hoạt tập thể. Với học sinh có hành vi không lành mạnh nhà trường kịp thời uốn nắn và thực hiện giáo dục theo đúng quy trình giáo dục. Phối hợp giữa nhà trường với các cơ quan hữu quan, với phụ huynh đã có hiệu quả hơn trong công tác quản lý và giáo dục học sinh. + Tổ chức Hội khỏe phù đổng cấp trường, Hội thi Văn nghệ, Câu lạc bộ tiếng Anh, tổ chức giải bóng đá học sinh toàn trường; thường xuyên tổ chức biểu diễn Văn nghệ và sinh hoạt chuyên đề về kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sáng thứ hai hàng tuần. Tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động Diễu hành, văn hoá, thể dục thể thao của Huyện nhân dịp Kỷ niệm 2-9. Qua các hoạt động đã tạo sân chơi cho các em vừa phát huy khả năng cá nhân vừa nâng cao tinh thần xây dựng tập thể. Trong học kỳ I với sự nỗ lực phấn đấu của học sinh và giáo dục của nhà trường và phụ huynh, kết quả về xếp loại hạnh kiểm: Khối 10: 99,0% học sinh xếp loại hạnh kiểm Tốt (năm ngoái 97,9%); 1,0% xếp loại hạnh kiểm Khá (năm ngoái 2,1%); không có học sinh xếp loại Trung bình Khối 11: 98,1,0% học sinh xếp loại hạnh kiểm Tốt (năm ngoái 94,8%), 1,9% xếp loại hạnh kiểm Khá (năm ngoái 4,8%); không có h/s xếp loại hạnh kiểm TB và Yếu. Khối 12: 98,6% học sinh xếp loại hạnh kiểm Tốt (năm ngoái 97,3%); 1,4%h/s xếp loại hạnh kiểm Khá (năm ngoái 2,1%); không có học sinh xếp loại hạnh kiểm Trung bình. Toàn trường: Có 98,6% h/s xếp loại hạnh kiểm Tốt (cùng kỳ năm ngoái 96,6%); 1,4 % h/s xếp loại hạnh kiểm Khá (cùng kỳ năm ngoái 3,3%); không có h/s xếp loại hạnh kiểm TB và Yếu. + Về giảng dạy của Thầy và học tập của Trò: Nhà trường quản lý chặt chẽ nền nếp dạy và học, tích cực đổi mới phương pháp dạy và đổi mới kiểm tra đánh giá; nâng cao chất lượng bồi dưỡng và tự bồi dưỡng của thầy, tổ chức đa dạng hoá các hình thức dạy học như bồi dưỡng học sinh giỏi hướng tới thi HSG Quốc gia, bồi dưỡng học sinh thi cấp tỉnh, phụ đạo học sinh yếu, tổ chức học theo yêu cầu, ôn thi Đại học cho học sinh dưới sự quản lý chặt chẽ của nhà trường; tăng cường các hoạt động bổ trợ cho quá trình nhận thức, nhất là hướng dẫn cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu. Trong học kỳ I với sự nỗ lực phấn đấu của học sinh và giáo dục của nhà trường và phụ huynh, kết quả về xếp loại học lực: Khối 10 có 46,0% học sinh xếp loại Giỏi (năm ngoái 24,4%); 54% xếp loại Khá (năm ngoái 69,8%); không có học sinh xếp loại Trung bình và Yếu Khối 11 có 46,7% học sinh xếp loại Giỏi (năm ngoái 35,5%), 51,9% xếp loại Khá (năm ngoái 56,3%), 1,4% học sinh xếp loại Trung bình (năm ngoái 8,3%), không có học sinh xếp loại Yếu (năm ngoái 1,1%). Khối 12 có 58,6 % học sinh xếp loại Giỏi (năm ngoái 38,4%), 41,0% xếp loại Khá (năm ngoái 60,3%), 0,3% học sinh xếp loại Trung bình (năm ngoái 1,3%), không có học sinh xếp loại Yếu (năm ngoái 0,4%). Toàn trường: Tỷ lệ học sinh xếp loại học lực Giỏi:50,9 % (năm ngoái 33,2%), xếp loại học lực Khá 48,6 % (năm ngoái 61,7%), 0,6 % học sinh xếp loại học lực Trung bình (năm ngoái 5 %), không có học sinh xếp loại học lực Yếu + Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Nam Định: Đạt giải Nhì cấp tỉnh, giải 2 KK. Tổ chức cho học sinh khối 11 học nghề theo chương trình theo quy định với nghề Điện, nghề Tin và Nghề nuôi cá. + Về công tác xã hội hoá giáo dục: - Tích cực xã hội hoá giáo dục cả hai phương diện: Huy động nguồn lực và các lực lượng xã hội tham gia quá trình giáo dục, bản thân nhà trường cũng trực tiếp tham gia xã hội hoá giáo dục. - Huy động nguồn lực trong cộng đồng, xây dựng cơ sở vật chất nhà trường và vận động các lực lượng xã hội tham gia vào các quá trình giáo dục. Nhất là phối hợp với phụ huynh, địa phương, cơ quan chức năng thực hiện một số chương trình giáo dục. + Về công tác khuyến học: Nhà trường và phụ huynh đã kịp thời động viên khích lệ thầy và trò nhà trường. Trong học kỳ I vượt qua mọi khó khăn, trường THPT A Hải Hậu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trưởng thành về đội ngũ, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng cường về cơ sở vật chất, các chương trình hành động đảm bảo khoa học, khả thi và hiệu quả cao. Tập thể giáo viên và cán bộ quản lý là tập thể đoàn kết nhất trí, thống nhất ý chí hành động. Hiệu quả công tác và giáo dục đào tạo đánh khích lệ. Phát huy vai trò trường Chuẩn Quốc gia, nhà trường đang thực hiện lộ trình xây dựng trường THPT Chất lượng cao của Tỉnh. Nhà trường đã và đang giữ được lòng tin của Đảng bộ và Nhân dân huyện Hải Hậu, của các bậc phụ huynh, của các em học sinh khẳng định được các bài học truyền thống tốt đẹp của nhà trường. Nhà trường giữ được các tiêu chuẩn của trường là tập thể lao động xuất sắc . - Những thành tích mà nhà trường đã đạt được được bắt nguồn từ sự quan tâm của các cấp các ngành, các tổ chức xã hội, các bậc cha mẹ học sinh, được bắt nguồn từ sự cống hiến cũng như sự phấn đấu không mệt mỏi của các thầy cô giáo và các em học sinh. - Những thành tích của nhà trường là sự thể hiện cụ thể, sinh động việc kiên trì đẩy mạnh chuẩn hoá, hiện đại hoá, xã hội hoá giáo dục trên cơ sở thực hiện có kế hoạch, công khai, dân chủ, công bằng đa dạng các hoạt động giáo dục, khẳng định những bài học truyền thống tốt đẹp của nhà trường. + Bên cạnh những thành tích trên, trong học sinh vẫn còn những hạn chế mà chúng ta phải chấn chỉnh. Đó là: - Một số học sinh không tự giác thực hiện nội quy, ăn mặc chưa đúng quy định, giao tiếp chưa văn minh; còn có những học sinh sa sút về học lực, hạnh kiểm như lười học; phương pháp học tập còn thụ động; chưa triệt để tận dụng thời gian. - Vẫn còn ở một vài gia đình bố mẹ đi làm ăn xa nên chưa quan tâm nhiều tới con mình do đó có ảnh hưởng không tốt tới đạo đức của học sinh. + Qua việc thực tiễn triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015, chúng tôi rút ra một số kinh nghiệm sau: * Bám sát sự chỉ đạo của cấp trên nhất là chỉ đạo trực tiếp của Sở; * Bài học về xây dựng khối đoàn kết thống nhất ý chí hành động, phát huy tinh thần lao động sáng tạo dám nghĩ dám làm; * Bài học về phong trào thi đua “Dạy tốt- Học tốt” * Bài học về đổi mới phương pháp và đa dạng các hình thức giáo dục; đổi mới kiểm tra đánh giá. * Bài học về thực hiện đồng thời chuẩn hoá, hiện đại hoá, xã hội hoá giáo dục, dân chủ hóa và phát huy tối đa sức mạnh của tập thể.
..
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trường nào sẽ có số học sinh giỏi nhất tỉnh ?

Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong

Trường THPT Hải Phong

Trường THPT Trần Hưng Đạo

Trường THPT Cù Chính Lan

Không phải các trường trên